วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ทำให้คุณฝันหวาน


กาลครั้งหนึ่ง ยังมีแม่มดใจร้ายตนหนึ่งนางได้แอบไปหลงรักเจ้าชายทั้งสามพระองค์แห่งเมืองคีรีทอง นางพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อจะได้เจ้าชายทั้งสามพระองค์มาครองอยู่มาวันหนึ่งนางแม่มดใจร้ายได้แอบเข้าไปในวังและได้เห็นเจ้าชายองค์โตกำลังเดินเล่นอยู่ที่สวนอุทยานนางแม่มดจึงร่ายมนต์ทำให้เจ้าชายองค์โตกลายเป็นนกเขาทองแล้วให้บินไปเกาะอยู่ที่ปราสาทของนางนกเขาทองจะบินวนได้อยู่แต่บริเวณเขตปราสาทของนางเท่านั้นแล้ววันต่อมานางแม่มดก็แอบเข้าไปในวังอีกนางก็เห็นเจ้าชายองค์กลางกำลังเดินเล่นอยู่ที่เขตพระราชฐานนางก็ได้ร่ายมดทำให้เจ้าชายองค์กลางกลายเป็นปลาวาฬ และให้ไปอยู่ที่ท้องทะเลใกล้กับปราสาทของนาง เจ้าชายองค์เล็กเริ่มแปลกใจที่เห็นพี่ชายทั้งสองพระองค์อยู่ๆก็หายจากวังไปพร้อมๆกัน ทำให้พระราชากับพระราชินี กระวน - กระวายใจในการหายตัวของลูกชายทั้งสองพระองค์ทำให้กินไม่ได้นอนไม่หลับและล้มป่่วยในที่สุดเจ้าชายองค์เล็กรู้สึกสงสารพระบิดาและพระมารดาจึงอาสาจะออกไปตามหาพี่ชายทั้งสองพระองค์ในระหว่างทางนั้นเจ้าชายได้ยินชาวบ้านพูดกันว่ามีเจ้าหญิงองค์หนึ่งได้ถูกนางแม่มดใจร้ายสาบให้อยู่ในปราสาทตะวันทองและยังรอให้ผู้วิเศษเข้าไปช่วยแค่คำสาบให้แต่จนป่านนี้แล้วก็ยังไม่มีใครสามารถเข้าไปช่วยเจ้าหญิงได้เลยเพราะถูกนางแม่มดฆ่าตายหมดเมื่อเจ้าชายได้ยินดังนั้นด้วยเพราะเป็นคนกล้าหาญไม่เคยคิดกลัวเหล่าร้ายใดๆทั้งสิ้น พระองค์จึงรีบเดินทางไปเที่ยวค้นหาปราสาทตะวันทองทันทีเจ้าชายเดินทางรอนแรมมาหลายวันจนกระทั้งได้เดินทางมาถึงป่าใหญ่แห่งหนึ่งและหลงอยู่ในป่าแห่งหนึ่งเจ้าชายพยายามหาทาางออกแต่ก็หาไม่พบขณะที่พระองศ์กำลังเริ่มย่อท้ออยู่นั้นก็ได้เห็นยักษ์ ๒ ตนกำลังกวักมือเรียกให้ไปหาเจ้าชายจึงเดินเข้าไปหา
ยักษ์ ๒ ตนนั้นและก็เห็นว่ามันทั้งสองกำลังต่อสู้แย่งชิงหมวกใบหนึ่งกันอยู่ เจ้ายักษ์ ๒ ตนนั้นจึงบอกให้เจ้าชายช่วยตัดสินว่าใครสมควรได้หมวกใบนี้ไป เจ้าชายตกลงและสงสัยว่าทำไมต้องแย่งหมวกใบนี้กันด้วย มันมีอะไรสำคัญนักรึ หมวกใบนี้เป็นหมวกวิเศษถ้าใครสวมหมวกใบนี้แล้วถ้านึกอยากไปไหนมันก็จะพาเราไปทันที เจ้ายักษ์ ๒ ตนช่วยกันตอบ เมื่อเป็นดังนั้น เจ้าชายจึงบอกให้ยักษ์ ๒ ตนนั้นส่งหมวกมาให้เขา แล้วเขาจะวิ่งนำหน้าไปก่อน และให้ยักษ์ ๒ ตนวิ่งตามมไปเอาใครถึงก่อนจะเป็นผู้ได้หมวกไปแล้วเจ้าชายก็ถือหมวกแล้ววิ่งไป พลางนึงขึ้นได้ก็นำหมวกมาสวมและร้องตะโกนว่า ฉันอยากไปปราสาทตะวันทอง พูดยังไม่ทันขาดคำเจ้าชายก็มายืนอยู่ที่หน้าปราสาทตะวันทอง เจ้าชายเดินเข้าประตูไป และเดินลัดเลาะดูตามห้องทุกห้องจนกระทั้งมาถึงห้องสุดท้ายก็เห็นเจ้าหญิงอยู่ที่ห้องนั้นแต่ใบหน้าและร่ายกายขององค์หญิงเหมือนหญิงชราหน้าตาน่าเกลียดน่ากลัว ไม่เห็นจะเหมือนที่เขากล่าวขวัญกันเลย เมื่อเจ้าหญิงเห็นเจ้าชายกำลังตกใจจึงบอกไปว่า เราคือเจ้าหญิง แต่เราถูกนางแม่มดมันสาปให้เรามีสภาพแบบนี้ ถ้าท่านไม่เชื่อท่านลองดูเราในกระจกสิ นั่นคือตัวจริงของเรา เมื่อเจ้าชายหันไปดูที่กระจกก็เห็นว่าในกระจกนั้นมีหญิงสาวผู้มีสิริโฉมงดงามกำลังยืนร้องไห้น้ำตาอาบแก้มน่าสงสาร เจ้าชายจึงถามไปว่าแล้วเราจะมีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยให้เจ้าหญิงพ้นคำสาปของนางแม่มด
เจ้าหยิงจึงตอบไปว่า
ถ้าใครสามารถไปเอาดวงแก้ววิเศษมาชูตรงหน้านางแม่มดได้ดวงแก้ววิเศษจะทำลายคำสาปทั้งหมด และหม่อมฉันจะกลับมาเป็นเจ้าหญิงผู้มีหน้าตางดงามเหมือนเดิม แต่หม่อมฉันว่าเจ้าชายอย่าเสี่ยงเลยเพคะ เดี่ยวจะถูกนางแม่มดฆ่าตายเหมือนเจ้าชายองค์อื่นที่เข้ามาช่วยหม่อมฉัน แล้วถูกนางฆ่าตายนะเพคะ แต่เรายินดีจะช่วยเจ้าหญิงเพื่อให้พ้นจากความทุกข์ ทรมานนี่เจ้าหญิงจงบบอกวิธีการไปเอาดวงแก้ววิเศษให้กับเราเถิด








0 ความคิดเห็น:


Blogspot Template by Isnaini Dot Com. Powered by Blogger and Supported by ArchitecturesDesign.Com Beautiful Architecture Homes